Skip to main content

Quy ước đặt tên kênh

Tất cả các tổ chức đều khác nhau và có nhu cầu giao tiếp khác nhau. Khi một nhóm có quá nhiều kênh thì đó là lúc quy ước về đặt tên càng trở nên cực kì quan trọng

Cấu trúc cơ bản

  • Tên kênh xuất hiện trong menu nơi người dùng chọn họ sẽ tham gia kênh nào
  • Tên kênh là duy nhất
  • Tên kênh có giới hạn 64 ký tự để đảm bảo khả năng đọc trên cả máy tính và thiết bị di động
  • Có sẵn 1024 ký tự để mô tả thông tin về kênh
  • Có thêm 128 ký tự cho mục đích lập kênh

Phạm vi tên kênh

  • Điều tự nhiên là bắt đầu với các kênh được xác định mở rộng và để chúng chia thành các nhóm chat hẹp hơn khi tiến hành thảo luận

Ví dụ: bạn có thể bắt đầu kênh với tên Marketing. Nhưng bạn cũng có thể tạo các kênh tương ứng với các tên sau Marketing: General, Marketing: Social Media, Marketing: Website

  • Khi tổ chức của bạn phát triển và có thể có liên kết đa quốc gia thì bạn có thể sử dụng tên viết tắt của quốc gia đó làm ký tự bắt đầu tên kênh

Ví dụ: VI: Marketing: Social Media, US: Marketing: Social Media,...

  • Có thể sự dụng các tên viết tắt nhưng qua đó các thành viên phải hiểu được ý nghĩa của từ viết tắt đó

Ví dụ: MK: Social Media(Marketing: Social Media), Mrkt: General(Marketing: General), DEV: Workdone(Developer: workdone),....

  • Việc đặt tên kênh tốt có thể đưa một nhóm lên tới vài nghìn kênh mà không gây nhầm lẫn. Giữ tên kênh rõ ràng, ngắn gọn để khiến các thành viên có thể điều hướng kênh một cách nhanh chóng